Đâu chỉ "Gạo Nếp Gạo Tẻ", ba phụ nữ này của "Cả Một Đời Ân Oán" cũng đáng thương mà... thương không nổi!







Trong bất cứ bộ phim truyền hình Việt Nam nào cũng sẽ luôn có một số tuyến nhân vật tiêu biểu như "nhà giàu hống hách chèn ép người khác", "người thấp cổ bé họng luôn chịu điều bất công", "hay là những kẻ ích kỉ và vụ lợi",… Họ giống như những mảnh ghép làm cho bộ phim thêm phần kịch tính, hấp dẫn; đồng thời phản ảnh sự chân thật của cuộc sống. Nhưng dường như có đôi lúc, sự "drama hóa" của các nhân vật này được các biên kịch đẩy lên hơi quá đà, khiến cho khán giả không thể thông cảm hay thương nổi dù có rất nhiều lý do khiến họ nên được khán giả... thương!


Nếu như trong Gạo Nếp Gạo Tẻ, khán giả ghét cay ghét đắng Hân nhưng đồng thời càng xem càng hiểu được tại sao cô nàng lại quá quắt, hay dù anh chồng Kiệt bị mẹ vợ và vợ hạch sách đủ điều nhưng anh cũng quá nhu nhược thì trong Cả Một Đời Ân Oán cũng có đến 3 kiểu phụ nữ dù số phận rất đáng thương nhưng thực sự là không thể thương nổi!


Người mẹ cay nghiệt vì thiếu thốn tình thương


Nhân vật điển hình cho việc vì thiếu tình cảm nên đã o ép người khác phải theo ý mình, đó là bà Lan (Mỹ Uyên). Mục đích của nhân vật này không hề xấu, chỉ là muốn những người xung quanh mình hạnh phúc, thế nhưng hướng đi thì lại hoàn toàn sai lệch.



Đâu chỉ có Gạo Nếp Gạo Tẻ, ba người phụ nữ này của Cả Một Đời Ân Oán cũng đáng thương nhưng... thương không nổi! - Ảnh 1.



Với bà Lan, vẫn hiểu bà vì thương hai đứa con trai và cháu nội nên mới hành xử một cách quá đáng vậy. Nhưng nhìn trên một phương diện khác, thì bà chỉ đang cố làm tròn bổn phận một người con dâu Vũ gia, đó là nối dõi và giúp con trai kế nghiệp chồng.


Nếu như bà Lan san sẻ một chút tình thương con trai sang con dâu, thì mọi chuyện đã khác. Dung (Hồng Diễm) là một người con dâu tốt, trong cách nói chuyện thì Ngọc (Đan Lê) cũng không quá quắt gì, nhưng có lẽ vì chịu quá nhiều sự o ép nên cả hai mới phải rời đi. Cái cảnh tuổi già phải lủi thủi ăn một mình, sống một mình đã nhiều khán giả cho rằng là một sự trả giá công bằng với bà Lan dù thực chất, bà là một người rất đáng thương.


Nàng dâu chỉ biết sống vì bản thân mà bất chấp hại chồng, hại bạn


Còn ai khác ngoài cô Diệu (Lan Phương)!? Sống vì mình thì không sai, nhưng sống vì mình mà chà đạp lên hạnh phúc người khác thì sai lắm! Diệu là một cô gái mồ côi sống cùng sự ghẻ lạnh của chú dì, luôn mang trong mình một ước nguyện rằng sau này con mình phải có cả bố và mẹ, con mình phải sống trong giàu sang.



Đâu chỉ có Gạo Nếp Gạo Tẻ, ba người phụ nữ này của Cả Một Đời Ân Oán cũng đáng thương nhưng... thương không nổi! - Ảnh 2.



Thế nhưng đồng tiền là đồng bạc, thực chẳng dễ dàng có được nó nếu không phải tự tay mình làm ra. Vì ám ảnh về cuộc sống không có bố mẹ nên Diệu luôn tìm cách giữ chân Phong (Hồng Đăng), ghen tuông mù quáng. Đó cũng chính là một phần lý do mà Diệu mất tất cả về sau. Thật tréo ngoe khi cô nàng vì muốn chuẩn bị tốt cho tương lai đến nỗi không từ thủ đoạn, kể cả làm hại bạn mình, chồng mình nhưng rốt cuộc đổi lại là một cuộc sống đơn thân với cô con gái.


Nàng dâu nhu nhược gọi dạ bảo vâng, tưởng đáng thương nhưng càng coi càng đáng bực!


Còn cái tên nào xứng đáng hơn để đứng vào vị trí này hơn Dung (Hồng Diễm)? Chịu biết bao tủi cực và ép uổng từ phía bà Lan, nhưng Dung không những không lên tiếng bảo vệ bản thân, mà còn luôn nói tốt cho bà đến mức khán giả phải thấy bức xúc dùm. Thậm chí, mẹ ruột của Dung còn phải hét lên rằng: "Mày có nói tốt cho họ thì họ cũng chẳng cho mày cái gì đâu!".


Suốt cả phần 1, ấn tượng về Dung chỉ là những câu "Dạ vâng con biết rồi ạ", "con xin lỗi mẹ", "con sẽ làm lại ngay ạ" nghe vài lần thì thấy thương nhưng nghe nhiều quá đâm ra mệt. Là con dâu cả nhà họ Vũ danh giá, nhưng Dung chỉ vì không muốn mẹ chồng phật lòng mà tự biến mình thành... giúp việc, càng tạo điều kiện cho mình bị xem thường. Không phải cứ nhẫn nhịn, chịu nhục, chịu đựng là tốt đâu!



Đâu chỉ có Gạo Nếp Gạo Tẻ, ba người phụ nữ này của Cả Một Đời Ân Oán cũng đáng thương nhưng... thương không nổi! - Ảnh 3.

Lúc nào Dung cũng phảng phất nỗi buồn



Trước nỗi đau mất con, Dung chỉ chịu đựng một mình, rồi lại một mình suốt 20 năm trời nuôi Bình (Anh Tuấn) khôn lớn. Vẫn biết việc đoạn tuyệt này xuất phát từ câu chuyện năm xưa, nhưng có lẽ nào Dung đang tước đi của con sự hạnh phúc khi sống với người bổ đẻ của mình hay không ?


Lại nói, tất cả những nhân vật trên tuy đáng thương, nhưng lỗi trước hết là ở chính họ. Bà Lan nếu không quá hà khắc thì sẽ chẳng bao giờ phải chịu cảnh cô đơn khi tuổi già đến, hai người con trai bà cũng được hạnh phúc và vui vầy bên vợ con. Về phần những người bước chân ra đi khỏi Vũ gia, thay vì chọn cách ra đi trong im lặng rồi chịu mọi thiệt thòi như Dung, như Ngọc, họ có thể nói với bà Lan những gì họ thấy là không nên, không phải. Nhưng thế vừa giúp mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tốt đẹp hơn, gia đình cũng trở nên hoà hợp nữa.


Những tình tiết thú vị vẫn còn chờ ở phía trước, hãy cùng đón xem bộ phim Cả Một Đời Ân Oán vào lúc 21h40 mỗi thứ tư, thứ năm hàng tuần.





Popular posts from this blog

The Dalles, Oregon

眉山市

清晰法令